Monday 14 March 2022

Thái Bảo Anh - đại biểu xuất sắc của trường phái cây tre Việt Nam

 

Tôi có một lời nói với các bạn trên FB của mình. Trong số các bạn có thể nhiều người ủng hộ Nga hoặc ủng hộ Ukraine trong cuộc chiến tranh đang diễn ra. Trên FB của tôi, các bạn hoàn toàn có thể thể hiện quan điểm của mình. Tuy nhiên, tôi có một ngoại lệ. Đó là tôi sẽ không cho phép các bạn ủng hộ Ukraine đem so sánh cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979 với cuộc chiến tranh hiện nay ở Ukraine. (So sánh thế đ. nào được?)

Tôi nói ngắn gọn thế này. Vào năm 1979, khi quân Trung Quốc xâm lược VN, VN đã chiến đấu trên từng mét biên giới chứ không phải để quân xâm lược sau 2 ngày đã tiến tới và bao vây thủ đô. (Bây giờ thì quân TQ vẫn yếu, các bạn ạ; mấy chục năm nay chúng nó chỉ lấy được có mấy đảo thôi, còn lâu mới tiến được tới thủ đô của chúng tôi). Lãnh đạo chúng tôi (có Liên Xô chi tiền súng đạn rồi) không lên đài báo than thở rằng bao nhiêu nước đã hứa bảo vệ mà giờ bỏ rơi chúng tôi. (Lãnh đạo của) Chúng tôi không xin xóa nợ (mà chỉ đi vay thêm), không xin gia nhập NATO hay EU để hy vọng họ bảo vệ mình (mà gia nhập ngay và luôn COMECON và ký hiệp ước với Liên Xô để chọc tức Trung Quốc). Chúng tôi đã chiến đấu (bằng súng đạn của Liên Xô và bằng xương máu của con em người khác, không phải của chúng tôi) để buộc cho quân Trung Quốc phải tự rút lui (sau khi chúng nó hoàn thành mục tiêu phá nát các tỉnh biên giới của chúng tôi). Nếu người Ukraine hôm nay cũng làm được như (lãnh đạo của) chúng tôi vào năm 1979 thì hãy so sánh. Nếu không, các bạn nên đi tìm ví dụ khác.

Còn về chuyện cô đại biện Ukraine khuyên VN nên làm gì thì tôi nói thẳng là Ukraine chẳng có tư thế gì để khuyên chúng tôi trong chuyện giữ gìn ổn định đất nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, duy trì hòa bình và thậm chí cả phát triển kinh tế (biết tôi kiếm tiền bằng cách nào không?). (nói nhỏ một chút là cô ấy nên mất 2 phút để tìm hiểu quy mô kinh tế của Ukraine so với VN hiện nay như thế nào trước khi khuyên chúng tôi nhé. Chúng tôi chỉ mất 2 phút để đọc và hiểu báo Nhân Dân thôi). Đời đúng là kiếm củi hữu nghị 30 năm rồi thiêu trong 1 giờ. (Tôi đây chỉ thiêu trong một tút)

P.S.: rất nhiều người VN, trong đó có tôi yêu quý đất nước và con người Ukraine. Đến giờ vẫn vậy.

Chúng tôi nhớ rõ là người Ukraine, người Nga và rất nhiều dân tộc khác của Liên Bang Xô Viết đã giúp đỡ chúng tôi trong chiến tranh chống Mỹ (để bản thân tôi được sang Mỹ học). Thế nên khi các bạn giật đổ tượng Lê Nin, phá bỏ chính lịch sử của các bạn bằng cách dí bòi vào Liên Bang Xô Viết, chúng tôi nhịn vì nghĩ cha ông họ (thật ra là cha ông chúng tôi) mà họ còn giật đổ thì mình có quyền gì mà nói. Thế nhưng, dù các bạn làm chuyện đó, chúng tôi vẫn yêu quý các bạn vì các bạn là con cháu những người đã giúp Việt Nam chống Mỹ (để bản thân tôi được sang Mỹ học). Tuy vậy, các bạn đừng buộc chúng tôi phải chọn giữa ủng hộ con cháu những người Ukraine và con cháu những người Nga - vì chúng tôi, với lòng yêu quý cha ông các bạn (chỗ này lỗi typo, tác giả định viết : “cha ông chúng tôi”) - chúng tôi không muốn phải chọn. Nếu anh em (không cùng mẹ cùng cha) các bạn muốn giết nhau vì bất kỳ lý do gì - và thực sự đã giết nhau từ năm 2014 tới nay, thì cứ việc làm thế - nhưng đừng lôi chúng tôi vào cuộc chém giết đó (còn ai lôi cha ông các bạn lao vào cuộc chém giết của cha ông chúng tôi thì tôi, TBA đ. cần biết).

PS: Ai đi so phấn với vôi,
So lồn con đĩ với môi thợ kèn?
VINH QUANG UKRAINA!

No comments:

Post a Comment