Friday 11 May 2012

Cách vận dụng tư tuy tích cực khi đọc Hồ Thu Hồng


Xưa nay mình chẳng đọc gì của Hồ Thu Hồng, ngoại trừ trang Beo trên Yahoo. Không thích nhưng vẫn đọc vì bọn hải ngoại cứ lu loa quảng cáo đó là kênh thông tin bán chính thức của công an. Nhiều khi báo chí lề phải chưa dám nhúc nhích thì Beo đã bắn tín hiệu ra rồi. Ngay cả khi báo đã đưa tin khắp nơi, mình vẫn đọc Beo. Nếu còn bán tín bán nghi, càng cần đọc Beo. Trang của Beo dễ truy cập, không sợ bị chặn, lúc nào đọc cũng được.

Hễ Beo sỉ vả, miệt thị ai thì đó ắt là người đáng kính trọng. Có người mình quen, có người mình không quen. Nhưng thấy Beo chửi người mình quen và biết rất rõ, tự nhiên mình có thiện cảm với những người chưa quen.

Những chuyện cao siêu, phức tạp như tàu cao tốc, bô xít, Trường Sa, điện hạt nhân... ông A ủng hộ mình thấy cũng phải, ông B phản biện mình thấy cũng hợp lý. Trình độ non kém, hiểu gì được chứ? Nhưng thấy Beo cũng đứng ra ủng hộ thì mình biết ngay đó là chuyện hại dân hại nước. Có vài chuyện nho nhỏ như chuyện....  (thôi chẳng nói ra làm gì, lộ bem hết), mình đã đích thân trải nghiệm hoặc đích thân kiểm chứng thì biết là Beo cố tình nói láo. Làm sao dám tin cả những chuyện khác?

Trang của Beo nên được sử dụng như một công cụ định hướng dư luận rất có hiệu quả đối với những đứa như mình, tức là có thành kiến với Beo nhưng vẫn vào đọc (để nghĩ ngược).

3 comments:

  1. Chị này mồm vừa to vừa tục; được mỗi cái ngu một cách rất mực thật thà, đến mức không biết là mình ngu nữa, mà cứ tưởng siêu trí tuệ

    ReplyDelete
  2. Hehe... bác nói chí phải! Ngày nào em cũng đọc blog của chị Beo, có lợi lắm bác ạ, hễ chị Beo bảo hôm nay giời mưa là em cứ yên tâm đem thóc ra sân phơi.

    Hôm qua mới nghe chị Beo phán về mấy chú "khóc mướn" Hội Luật gia thế này:
    "Đám khóc mướn, nằm khúc giữa hai thằng, tự tụt quần sịp phơi trym lại tưởng đang đòi thay áo.
    Nhục như con trùng trục."

    Em không biết chị Beo có bị mặc cảm ám ảnh gì về "trym" không mà trong các bài viết của chị hay đề cập đến? (để em đi hỏi mấy anh chị nghiên cứu về Freud)

    Em thì chỉ nghĩ rằng tự nhiên đem trym ra phơi cũng tởm tởm, nhưng cũng chưa tởm bằng cách chị Beo phơi kiến văn quảng bác của chị ấy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng biết chị ấy dạy con thế nào nhỉ?

      Delete