Tuesday 1 April 2014

Nhã Thuyên bôi xấu bộ mặt khoa bảng Việt Nam



Nhã Thuyên bất quá chỉ là một đứa học trò nhỏ, kiến thức lổn nhổn cũng đủ gây sóng gió trong giới học thuật nước nhà. Thật là quá sức buồn cười.

Bây giờ thì thiên hạ năm châu bốn bể đều rõ đặc điểm nổi bật nhất của bằng cấp Việt Nam là vô giá trị. Muốn mười thì cho mười. Muốn dê-rô thì cho dê-rô. Thích cho đỗ thì đỗ. Không thích thì thu hồi bằng. Chẳng cần phải viện đến một luật lệ nào cả, trừ điều 4 của Hiến Pháp.

Không có Nhã Thuyên, chưa ai biết là bọn khoa bảng Việt Nam vẫn tiếp tục hèn như thời Nguyễn Lân, Phạm Huy Thông đấu tố Trần Đức Thảo. Hễ không hùa vào đánh hôi với bọn Nguyễn Văn Giang, Phong Lê, Nguyễn Ngọc Thiện, Đông La thì mũ ni che tai:

-Không liên quan tới taTa không chống Đảng. Ta không nghiên cứu rác. Chuyên môn của ta không phải là thơ Việt Nam hậu hiện đại. Ta không quen, không dạy, không chấm Nhã Thuyên.

Nhưng cả khi liên quan tới ta, ta cũng im lặng cho nó lành.

Thằng đánh đã hèn, thằng chịu nhục cho nó tẩn mình càng hèn. Đó là hai hạng người mà ta nhìn thấy trong vụ Nhã Thuyên (trừ ra mấy cái tên Phạm Xuân Nguyên, Trần Đình Sử, Vũ Thị Phương  Anh, Chu Mộng Long, Nguyễn Thị Từ Huy, Lê Tuấn Huy, Phùng Hà Thanh... đếm được trên đầu ngón tay).

Đó là cái tội rất lớn của Nhã Thuyên. Luận văn của Nhã Thuyên không làm chế độ này suy suyển cọng lông... chân nào cả, nhưng cái cách Nhã Thuyên phối hợp với cơ quan an ninh làm rùm beng vụ này lên mới làm cho chế độ ta mất sạch uy tín.

No comments:

Post a Comment