Wednesday 2 April 2014

Công đầu trong vụ luận văn Nhã Thuyên là Đào Duy Quát



Đào Duy Quát, con Đào Duy Tùng, hay bị các đồng chỉ trong Đảng dè bỉu:

-Thằng ấy không xứng đáng ngồi vào chỗ của bố nó.

Các đồng chí còn xúi bọn phản động viết bài Chân tướng Đào Duy Quát kể toàn những chuyện rác rưởi hơn cả Mở Miệng. Nhưng những trò mèo đó không hạ bệ nổi Quát. Báo điện tử của Đảng đăng tin tầm bậy, Quát chỉ nói một câu:

-Lỗi tại cậu đánh máy.

Quát chỉ nhờ một câu ấy mà thoát hiểm. Câu ấy nhờ Quát mà thành danh ngôn thời kỳ đồ đểu.

Nhưng Quát biết mình không thể sống nhờ bóng cả của ông Đào Duy Tùng mãi, không thể may mắn mãi trọn đời. Vụ Nhã Thuyên là chiến công đầu và là chiến công hiển hách nhất của Quát từ ấy đến nay. Quát chỉ đạo cho báo Nhân Dân bốc thơm Quát tối đa:

Trong ba năm qua, nhất là trong năm 2013, với trách nhiệm là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Đề án 213 về "Đấu tranh chống quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật", Thường trực Hội đồng đã tiến hành khảo sát các hoạt động xuất bản, phát hành, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, kịp thời tham mưu, chỉ đạo các hình thức xử lý thích hợp với các tác phẩm xấu, độc. Cụ thể, trong năm 2013, khi phát hiện những vấn đề sai trái trong luận văn thạc sĩ của Nhã Thuyên ở Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Thường trực Hội đồng đã phối hợp chặt chẽ với các báo chí và các nhà lý luận, phê bình công khai phân tích làm rõ tính chất phản khoa học, phản văn hóa, phản chính trị của luận văn này, giúp cho các cơ quan hữu quan định hướng xử lý thích hợp.
Đồng chí Đào Duy Quát biểu dương các cơ quan báo chí đã tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái này là Báo Nhân Dân, Báo Văn nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Báo Quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân, Báo Văn nghệ, Báo Hà Nội mới, Báo Thanh tra, Tạp chí Hồn Việt và một số báo, đài khác.

Với chiêu trò này Quát đã có dáng dấp của Tố Hữu thời Nhân Văn Giai Phẩm, hơn tầm của bố rồi. Từ nay bọn GATO không còn có thể xếp Quát chung một rọ với các thái tử đảng Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Xuân Ánh, Tô Linh Hương.

Quát chỉ bực duy nhất một chuyện là bên công an không phối hợp nhịp nhàng với Quát như thời Nhân Văn Giai Phẩm. Quát không nghĩ mình kém Tố Hữu. Chẳng qua là bên ấy lúc ấy tình hình rất là tình hình, thứ trưởng, bộ trưởng còn chưa biết có giữ được mạng hay không nên không rỗi hơi đi diễn trò chung với Quát. Nếu Nhã Thuyên và đồng bọn bị bắt thì hay quá, nhưng công an lại cứ để cho chúng nó nhởn nhơ. Chẳng nhẽ Quát lại phải cầm tay chỉ việc thì mất mặt đại tướng Trần Đại Quang quá. Nhưng công an mà cứ sống và hành động theo hiến pháp và pháp luật thì phiền cho Quát lắm.

No comments:

Post a Comment