Monday 3 April 2017

Từ bảo vệ lên làm chủ tịch hội đồng khoa học thì sao?

Suýt nữa thì phun hết cả cháo vì câu hỏi ngây thơ của bạn Phan Quang Minh bên Tinh Vân. Bố bạn ấy xuất thân là bảo vệ, được ông lớn thương, cho đi Liên Xô du học. Khác gì anh lái xe Nguyễn Anh Tuấn nấp dưới ô dù ông thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn? Nếu bố bạn ấy làm bảo vệ cho tớ hay  bố tớ thì giờ này chắc vẫn tiếp tục làm bảo vệ thôi.

Ở xứ người ta, bảo vệ hay lái xe lên làm phó viện trưởng hay giáo sư không phải là vấn đề vì chuyện gì ra chuyện đó. Cứ học hành đàng hoàng, thi cử đàng hoàng, làm việc đàng hoàng ắt lên lương đàng hoàng. Ở xứ mình, không có ô dù, pít-tông như các bạn Phan Quang Tuệ và Nguyễn Anh Tuấn thì làm cách nào?



Mặc dù không đi học sau đại học, nhưng với những công trình nghiên cứu khoa học, các bài viết trên báo, tạp chí của mình, ông đã được bảo vệ tương đương Phó tiến sĩ và được phong hàm Phó giáo sư. Ông đã hướng dẫn cho rất nhiều nghiên cứu sinh ngành Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng và Khoa Tài chính Ngân hàng ĐH Quản trị kinh doanh. 

Ngoài bạn Phan Quang Minh, còn ai hãnh diện vì chuyện không được học hành đến nơi đến chốn mà vẫn đầy đủ bằng cấp như ai? Mấy ai thành thật, can đảm tin rằng các ông cứ tự phong cho nhau là đủ khả năng làm thầy thiên hạ?

Bạn Phan Quang Minh kết luận bằng câu hỏi tu từ Đánh giá một con người, liệu có nên nhìn vào cái xuất phát điểm của người đó? Ở xứ ta xưa nay vẫn thế, bạn ạ. Đặc biệt là từ khi nước ta sống dưới sự lãnh đạo của Đảng quang vinh. Bạn chưa bao giờ phải khai lý lịch à?

No comments:

Post a Comment