Monday 31 March 2014

Thiên Phương là một tên phản động xảo quyệt



Ngay từ dòng đầu Thiên Phương đã đưa ra một đòi hỏi hết sức vô lý:

Tái hiện lịch sử phải trung thực, phản ánh đúng tiến trình vận động của nó, vì chỉ có như vậy, việc nghiên cứu lịch sử mới giúp hiểu về quá khứ và rút ra bài học hữu ích cho hiện tại.

(http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/binh-luan-phe-phan/item/22729702-luan-ban-ve-viec-van-dung-phuong-phap-lich-su.html)

Đó không phải là cách làm sử của ta, vì làm kiểu ấy ta không bao giờ có thể chứng minh được người bạn thân thiết suốt ba mươi năm lại có thể đồng thời là kẻ thù của ta trong ngần ấy năm. Nếu nhiệm vụ của sử học chỉ là tái hiện lịch sử phải trung thực, phản ánh đúng tiến trình vận động của nó, vì chỉ có như vậy, thì không ai viết nổi tiểu sử của lãnh tụ thiên tài Hồ Chí Minh. Thực tế là chỉ cần dựa vào một quyển sách của Trần Dân Tiên ta cũng đủ hiểu về quá khứ và rút ra bài học hữu ích cho hiện tại.

Mượn chiêu bài bảo vệ sự thật lịch sử, Thiên Phương khôn khéo dẫn dắt quần chúng nhân dân đi đến những kết luận bất lợi cho sự nghiệp cách mạng của ta. Y khăng khăng buộc tội Nguyễn Ánh cõng rắn cắn gà nhà để gián tiếp chửi Đảng ta cũng không hơn gì khi bị dồn vào đường cùng, phải ôm lấy Xít-ta-lin (gọi bằng Ông) và Mao Trạch Đông (gọi bằng Bác). Y trưng ra một sự thật hiển nhiên là bọn thực dân đế quốc không có thiện chí hòa bình trong khi đó y lại che giấu việc đảng ta đã làm cách nào để trấn áp bọn phản động khiến cho người sau không thể hiểu nổi tại sao có quá đông người chạy sang phía thực dân đế quốc trong một thời gian dài mấy mươi năm.

Thiên Phương đích thực là một tên phản động, hoặc là rất dốt nát, hoặc là hết sức xảo quyệt.

No comments:

Post a Comment