Thursday 8 May 2014

Sự lúng túng của lề phải và một chữ nhịn, chín chữ nhục


Cuộc khủng hoảng giàn khoan nước sâu Hai Yang Shi You 981 (HD-981) đã bước sang ngày thứ bảy. 

Nhân dân nhờ đọc báo và xem đài địch mà biết tin trước khi nhà báo, nhà đài ta được phép thông báo cho toàn dân được biết bộ mặt thật của ông bạn mười sáu chữ vàng và những biện pháp chống trả ẻo lả của nhà nước ta. Hiện thời ta vẫn chủ trương giải quyết bằng thương lượng hòa bình, kiên quyết không mắc mưu bạn khiêu khích. Trên tinh thần đó chỉ ngoại trưởng Phạm Bình Minh và các ông cảnh sát biển được phép ra mặt phát biểu.


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng im lặng.


Chủ tịch Trương Tấn Sang và "các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, các vị khách quốc tế và quý vị đại biểu" lên Điện Biên Phủ "cùng nhau họp mặt để kỷ niệm lần thứ 60 Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng".

(http://www.nhandan.com.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/23138802-chien-thang-dien-bien-phu-mai-mai-la-niem-tu-hao-la-nguon-co-vu-toan-dang-toan-dan-toan-quan-ta-vung-buoc-tien-len.html)

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh trước đây không lâu còn lải nhải về cái mới và đúng:

Thế giới giờ ít cái mới. Ðúng lại thường cũ. Mới chưa chắc đúng. Mới như cái gọi “Ðường chín khúc” thì sai quá, chả ai chấp nhận được. “Lòng tin chiến lược” là mới và đúng...
(http://www.nguoiduatin.vn/thuong-tuong-nguyen-chi-vinh-vung-phong-khong-nguy-hiem-hon-luoi-bo-a123542.html)
Từ hôm nổ ra sự việc thượng tướng chưa nghĩ được cách phát biểu sao cho hợp với lòng bạn và ý Đảng.

Dư luận viên đâm ra hoang mang hết sức. Nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn ngày thường vẫn mau mồm mau miệng khoe "Mình ở Nga ngần ấy năm, mình biết" giành quyền phán xử xung đột Nga-U, giờ chỉ lên mạng khoe chuyện ăn chơi nơi này nơi nọ mặc dù thời gian anh ở xứ Việt bằng mấy lần ngần ấy năm ở Nga. Đông La tiếp tục la lối về thánh nữ Thị Hòa. Beo Hồng nói chuyện Ba Sàm để trả lời cho câu hỏi "Cái gì khẩn cấp hơn?", hòa điệu với Amari TX trong bài viết về Những con rối "dân chủ". Bài viết duy nhất của Lốc Liếc từ đầu tháng 5 đến nay (Dây cà ra dây muống) hâm lại vụ Nhã Thuyên, chỉ với mục đích "Đụ con đĩ mẹ các bác" đã dám phản đối và kiến nghị. Lều Báo (ngày 5/5) ba hoa về Chủ nghĩa Marx và sự chuyển mình thay đổi vận mệnh dân tộc (http://www.leubao.vn/2014/05/Marxist-va-su-chuyen-minh-thay-doi-van-menh-dan-toc.html#ixzz315BtQOMR ). 


Đến hôm qua mới có một dư luận viên bỏ thái độ nô còm men là Mõ Làng với bài NHỮNG CÁI ĐẦU NÓNG NÊN ĐƯỢC LÀM MÁT CHO TỈNH TÁO. Dòng thông điệp tuyên truyền trong những ngày sắp tới có lẽ sẽ đi theo hướng đó. 


No comments:

Post a Comment